Wednesday, April 8, 2015

จากใจกู ถึงคน 3 จังหวัดใต้

จากใจกู ถึงคน 3 จังหวัดใต้
จากใจกู ด่าเพื่อนร่วมอาชีพ
ขอโทษนะ ที่ทหารฆ่าไป 4 ศพ
ขอโทษนะ ที่ทหารพูดนองว่า "เอาเงินเยียวยาไป" แต่ไม่สามารถเอาชีวิตคนที่เสียไปกลับคืนมาได้
ขอโทษนะ ที่ทหารชุดปฏิบัติการทั้งหมดปิดหน้า ทำตัวเยี่ยงโจรเสียเอง จนไม่รู้ว่าใครกันที่ยิง
ขอโทษนะ ที่ปืนของกองทัพ ไม่สามารถตรวจหรอกว่ากระสุนยิงมาจากกระบอกไหน เพราะมันแก้ไขดัดแปลงไปหมดแล้วล่ะ
ขอโทษนะ ที่ทหารเรา ใส่ร้ายว่าผู้ตายเป็นผู้ก่อการร้าย ซ้ำร้ายกว่านั้น พอทหารสังกัดของเรายิงคนตาย จึงทำการใส่ร้ายยัดปืนใส่มือศพ และฝ่ายข่าวเท็จของทหารเรา ก็สร้างเรื่องใส่ร้ายส่งให้นักข่าว จนทำให้ผู้ตายและครอบครัวถูกเข้าใจผิด เพราะขบวนการใส่ร้ายของทหารอย่างพวกเรา
ขอโทษนะ ที่ทหารประกาศกฎอัยการศึกมาแล้วกว่า 10 ปี
ขอโทษนะ ที่ทหารเราก็สร้างสถานการณ์เองในบางครั้ง จนมีผู้เสียชีวิต แต่บางครั้งเราก็ฆ่าพวกเดียวกัน เพื่องบประมาณ
ขอโทษนะ ที่ยิงคนตายในช่วงอัยการศึก เจ้าหน้าที่จึงไม่ต้องรับโทษอะไร เพราะถือว่าปฏิบัติหน้าที่
ขอโทษนะ ที่ยิงผู้บริสุทธิ์
ขอโทษนะ คนตายไปแล้ว
ขอโทษนะ ไม่ได้ทำผิด ไม่ต้องกลัวนะ ถ้าเรายิงคุณตาย เราจะใส่ร้ายให้คุณเป็นคนผิดเอง
ขอโทษนะ ฆาตกร ไม่ต้องรับผิด
พ่อแม่ผู้ตาย อีกนับร้อยครอบครัวคงคิด
- ไหนล่ะฆาตกร ที่ต้องเอามาลงโทษ
- ไหนล่ะความยุติธรรม
- ไหนล่ะธรรมาภิบาลของรัฐ

 

ถึงสลิ่มทุกตัว

นี่ไงล่ะ ตัวอย่างของคนที่ไม่ได้ทำผิด
แล้วโดนยิงตาย แถมทหารยัดปืนใส่มือศพอีก
จากนั้นยังโดนใส่ร้ายซ้ำอีกครั้งหลังตาย

ไม่ได้ทำผิด จะกลัวอะไร
พวกมึงชอบอ้างนักหนา


พวกมึงคิดดูเองละกัน คิดถึงหัวอกพ่อแม่ผู้ตาย คิดถึงพวกเขาที่ใช้ชีวิต อยู่ใต้ความกลัวและอำนาจกระบอกปืน มายาวนานนับ 10 ปี
ขอโทษนะ ไอ้แม่ทัพภาค 4 หัวดอ

No comments:

Post a Comment