Saturday, September 27, 2014

เรื่องทหารจับบ่อนดราม่า

  ความจริงที่ต้องแฉ...เรื่องทหารจับบ่อนดราม่า ..เป็นนิยายรวมหัวเมคกันล้วนๆ 

  เมื่อเสธพีท (พ่อเป็นนายพลตำรวจ มีลุงเป็นอดีตทหารใหญ่ชื่อ พลเอกสำเภา ชูศรี )เสธพีทรู้ว่าทหารกำลังกร่าง ตัวมันอยากทำผลงานเพื่อหาตำแหน่งขึ้นหน่วยคอมมานด์ ตั้งแต่มีรัฐประหารมา สถานบันเทิง เจ้าของบ่อน พ่อค้าหวยเถื่อนและสารพัดคนทำธุรกิจใต้ดิน ก็วิ่งส่งส่วยทหารจนอิ่มเปล้ เมื่อเงินทองไหลมาเทมา 

   เสธพีทก็เลยคิดไอเดียบรรเจิดโปรโมทตัวเองขึ้นตำแหน่งหลัก เลยเรียกเจ้าของบ่อนมาคุยช่วย จัดสี แสง เสียง ให้เหมือนจริง พร้อมนักข่าวมาถ่ายรูปสักคน 

  เมื่อทุกอย่างพร้อม เสธพีทเดินกร่างแบบพระเอกสามารถนำกำลังไปจับบ่อนใหญ่ที่สุดได้ ปลื้มอยู่ได้วันแล้ว อ้าว.. อั้ยสลัสสส

  สุดท้ายความจริงก็โผล่เพราะไม่เนียน จับบ่อนยักษ์ใหญ่เบ้อเริ่มเทิ้มซะขนาดนั้นดันไม่มีผู้ต้องหาสักคน เงินของกลางหายไปอีก ตอนแรกออกเสธทหารควายลืมไปออกข่าวจับบ่อนมีของกลางสามแสน เพื่อปลั๊บตำรวจ พอตำรวจถามเงินของกลางอยู่ไหน 

ปรากฎอ้าวมาโชว์แว่บๆไอ้เจ้าบ่อนเก็บไปแล้ว เลยไม่มีส่งตำรวจเค้า ตำรวจไปข้อค้นรูปน้องนักข่าว ไปพบภาพเด็ดเงินของกลางใหม่เอี่ยมยังสายรัดแบงค์อยู่เลย คงเพิ่งจากเบิกมาถ่ายทำกันสดๆ ลืมเอาสายรัดยางออก มีภาพในกล้องก่อนหน้านั้นที่เสธพีทนัดเจ้าของบ่อนไปคุยเรื่องให้ความร่วมมือ ใช้บ่อนเป็นโลเคชั่นถ่ายทำให้มันเป็นฮีโร่มีรูปออกทีวีตอนทหารบุกจับบ่อน สุดท้ายเรื่องแดง 

พอพวกนายๆตำรวจฟังเรื่องปั๊บ รู้เกมส์ลูกไม้ตื้นของเสธพีททันที่ 

เพราะจับบ่อนดร่ามาครั้งนี้ไม่มีการจับตัวผู้ต้องหาได้สักราย ตายห่าแล้วไอ้ควายพีท 

 มันบอกลูกน้องทหารถือปืนไปไล่จับแพะชาวบ้านมาส่งตำรวจเพื่อให้เข้ากับข้อ กฏหมาย เวร.. นอกจะโง่กว่าเดิมแล้วพีท.. เอ๋ยพีท มันยังไม่รู้ข้อกฎหมายการจับพนัน.. เขาเล่นการพนันกันเมื่อวาน มึงจะส่งลูกน้องไปถือปืนไล่จับเขาวันนี้ไม่ได้ 

การจับบ่อนต้องกระทำการซึ่งหน้า เสธพีทก็ช่างเหมือนนายนายกฯเหล่บิกินนี่เลยนะ ทำแต่งานที่ไม่ใข่หน้าที่ ว่างจากงานประจำที่กรม กอง เลยหาสร้างเรื่องโจ๊กทั้งระดับชาติและท้องถิ่น ไม่ยอมให้เลือกตั้งทุกระดับ ไอ้เหล่คนจนปัญญา หูเบา เมาไมค์ได้เข้ามาแก้ปัญญามั่วซั่วโดยสั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 ย้ายผู้กำกับไปแล้ว.. นี่หละทหารไทยในกะลาแลนด์



 

No comments:

Post a Comment