Wednesday, December 10, 2014

ไม่ว่าเมียเก่าเมียใหม่หรือเมียไหนๆมีลูกด้วยกันกี่คนของเสี่ย

ไม่ว่าเมียเก่าเมียใหม่หรือเมียไหนๆมีลูกด้วยกันกี่คนของเสี่ย ประชาชนชนชั้นใช้แรงงานทำอาหารปลูกข้าวเลี้ยงสัตว์ทำสวนมาเลี้ยงคนทุกชนชั้น ในประเทศยังมีฐานะยากจนถูกขูดรีดจัดเก็บภาษีมาเลี้ยงครอบครัวอภิสิทธิชน เหนือคนทั้งประเทศจักรี

ครอบครัวคนชั้นสูง(ศรีมาจากครอบครัวพ่อแม่เป็นชาวสวน)มาได้ดิบได้ดีเป็นลูกสะใภ้เจ้ารับสวัสดิการล้างผลาญเงินภาษีของคนทั้งประเทศ

เวลาศรีออกเที่ยวต่างประเทศช็อปปิ้งใช้เครื่องบินส่วนตัวกับผัวขนข้า ทาสบริวารเต็มเครื่องบินไปคอยรับใช้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ทูตในต่างประเทศต้อง มาคอยให้บริการอำนวยความสะดวกให้ศรี เวลาของข้าราชการในต่างประเทศของพวกทูตแทนที่จะต้องเอาไว้ทำงานบริการ ประชาชนกลับต้องมาคอยบริการศรี คนไหนบริการไม่ถูกใจอำนวยความสะดวกให้ไม่ถุกใจศรีจะฟ้องเสี่ยจัดการย้ายหรือ เฉดหัวออกจากตำแหน่งไปแล้วหลายคน

ศรีนั้นพ่อแม่เป็นชาวสวนชอบทานผลไม้บังคับตนเองให้ลดหุ่นไว้ประชันกับบรรดาเมียคนอื่นของเสี่ย
ขนาดศรีมาเที่ยวอังกฤษแต่ละครั้ง ประทานโทษประชาชนคนไทยทั้งหลายนะเจ้าค่ะ "ศรีจะไม่แดกผลไม้ที่ขายทั่วไปในอังกฤษนะค่ะศรีจะสั่งผลไม้ส่งตรงจากเมือง ไทยและต้องแกะสลักให้สวยงามด้วยส่งตรงเที่ยวบินของการบินไทยมาให้แดกโดย เฉพาะเจ้าค่ะ"


เรื่องช๊อปปิ้งเหมือนกันร้านไหนศรีเข้าไปช้อปต้องหลักเป็นล้านบาทขึ้นอีก ทั้งยังมีคนคอยหิ้วกระเป๋าและช่วยขนเดินตามเป็นขบวนและต้องแสดงความเคารพถอน สายบัวย่อเข่าย่อขาให้ต่างชาติเขาดูด้วยนะเวลาที่บริการเป็นพระขี้ข้ารับใช้ ศรี


*************************************************************************************
 

สมศักดิ์ ก็เป็น นักมโน ไม่ต่างจากที่วิจารณ์ สะใภ้ ตัวเองเป็นซ่ะเอง จากภาพ นี้ Phattita Cheraiem ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 2 รูป

พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ เสด็จมารับพระองค์ทีปังกรกลับวัง หลังจากทีได้ร่ำเรียนวิชาพุทธศาสนากับพระเดชพระคุณพระพรหมบัณฑิต ที่วัดประยุรวงศาวาส เขตธนบุรี พระองค์ทีจะเสด็จเรียนทุกวันอาทิตย์ ทีวัดจะไม่มีการห้ามประชาชนเข้า จะไม่มีการปิดถนน จะไม่อะไรที่เอิกกเริก พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ทรงรับสั่งให้ประชาชนโดยรอบใช้ชีวิตตามปกติ เข้าวัดทำบุญ เยี่ยมชมพระอารามได้ตามปกติ
@ เครดิต จาก Kitti Wangsong (พระภิกษุ)

http://www.oninstagram.com/princesssrirasm อันนี้มีรวมอดีต งานวันเกิด ศรี ปี นี้ใครเห็นบ้างหาไม่เจอ

  • 28 people like this.
  • Jarasing Manabudda
    Write a comment...

  •  
    Somsak Jeamteerasakul นี่เป็นจุดอ่อนคุณสะใภ้ที่ผมพยายามเสนอให้คิด แต่ดูเหมือนคุณสะใภ้จะไม่ยอมคิดเลยน่ะครับ
     
    ตรงไหนครับที่ผม "มโน"? ได้อ่านกระทุ้ที่ผมเขียนจริงๆหรือเปล่าครับ?
    ผมขอ copy ที่ผมไปตอบคุณ Jeadtanadee Naka ที่กล่าวหาว่าผม "มโน" ก่่อนหน้านี้ ให้ลองพิจารณาดูนะครับ

    จะว่าใคร ไม่มีปัญหา แต่ต้องว่าให้ถูกน่ะครับ ว่าคนทีต้องการว่า เขาพูดอะไรกันแน่
    ...............

    น่าจะอ่านที่ผมเขียนไม่ตลอดนะครับ
    ใจเย็นๆ ตั้งสติ ลองอ่านดีๆอีกทีนะครับ
    (ผมไม่ได้เขียนหรือบอกเลยว่า "เป็นภาพร่่ำลา ระหว่างแม่ลูก.." นะครับ บอกว่า ภาพ #ทำให้คนคิดบรรยายแบบนั้นขึ้นมาในใจ - ซึงนี่เป็นสิ่งทีเกิดขึ้นจริงแน่ๆ ว่าทำให้คนคิดแบบนั้น แต่ผมไม่ได้บอกเลยว่า นี่คือภาพที่ว่า)

    นี่นะครับ คำทีผมใช้ copy มาให้ดู เผื่อขี้เกียจกลับไปอ่าน

    "... เหมือนประมาณมี "คำบรรยาย" ขึ้นมาในหัว .." (หลังจากนั้น ก็เขียนต่อว่า "คำบรรยาย" ที่ "ขึ้นมาในหัว" อะไรแบบนั้น เป็นยังไง

    อัน ทีจริง ตัวกระทู้ (ถ้าลองอ่านแบบใจเย็นๆนะครับ) จะเห็นวา เสนอประเด็นอื่นเป็นหลัก เกี่ยวกับ "ผลกระทบ" ของ "อิมเมจ" หรือ "ภาพลักษณ์" แต่เฉพาะกรณีภาพนั้นโดยตรง ก็ไม่ได้ "มโน" ว่ามันคือภาพอะไรเลย เพราะผมก็ไม่ทราบว่า ภาพนั้นถ่ายทีไหนเมื่อไร แต่มันมี "ผล" ในแง่ทำให้คน "เหมือนมีคำบรรยายขึนมาในหัว" อย่างที่ว่า นี่จริงแน่
     
    Like · Reply · 16 · 3 hrs

1 comment:

  1. ว่างมาก เอาเวลาไปสวดมนต์ ทำจิตใจให้สะอาดบ้างนะคะ

    ReplyDelete