Monday, December 15, 2014

โถ ท่าน Chulcherm Yugala (ม.จ.จุลเจิม ยุคล) ครับ

โถ ท่าน Chulcherm Yugala (ม.จ.จุลเจิม ยุคล) ครับ
แม้แต่คนเป็นเจ้าก็ไม่รู้เรื่องทรัพย์สินฝ่ายพระมหากษัตริย์นะครับ (สำหรับคนรักเจ้าที่ไม่รู้ แล้วจะรีบโวยวาย ผมใช้คำว่า " ‪#‎ฝ่าย‬ พระมหากษัตริย์ นีคือคำที่ถูกต้อง ที่คลุมทรัพย์สินเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ตามกฎหมาย )

ความจริงผมกำลังจะออกจากบ้านอยู่แล้ว แต่เห็นอันนี้เข้า ขำมาก อดไม่ได้
นี่คือโพสต์ล่าสุดของม.จ.จุลเจิม ยุคล ที่พยายามจะ หยุดกระแส การตั้งคำถามเรื่องทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ที่มีการนำไปจ่ายเป็นค่าทำ ขวัญให้กับการหย่าร้างของพระบรมฯ https://www.facebook.com/chulcherm.yugala/posts/10152650383568371
คุณจุลเจิม อ้างบทความ ที่ในหมู่พวกนิยมเจ้าอ้างกันเยอะ (รวมทั้งที่เอามาอ้าง เพื่อหวังจะโต้ผม .. .ใครทีตามอ่านเพจนี้ คงจำได้ว่า มีคน "ตกม้าตาย" จากการอ้างบทความนี้มาแล้ว ชื่ออะไรนะ เฉลิมพลๆ อะไรสักอย่าง 55
บทความที่นำไปอ้างกันว่าเป็นของ "บวรศักดิ์ อุวรรโณ" ผมอ่านแต่แรกก็รู้ว่า ไม่ใช่บวรศักดิ์เขียนแน่ คือ บวรศักดิ์อย่างไรก็เป็นนักกฎหมาย และถ้าใครเป็นนักกฎหมาย อ่าน พรบ.จัดระเบียบทรัพย์สินฝ่ายพระมหากษัตริย์ก็รู้วา คนเขียนบทความนี้ ไม่มีความรู้เลย มั่ว เรียกว่า "ตกม้าตาย" ตั้งแต่แรกแล้ว ที่เขียนขึ้นต้นว่า
"...ก่อนอื่นเราต้องแยกระหว่างคำว่า "ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์" กับ "ทรัพย์สินราชวงศ์จักรี" กับ "ทรัพย์สินส่วนพระองค์" ให้เข้าใจเสียก่อน จึงจะได้ไม่สับสน.."
แล้วก็เขียนต่อไปถึงการแบ่งที่อ้างว่าเป็น 3 ประเภทนี้ โดยบอกว่า
"ทรัพย์สินราชวงศ์จักรี อันนี้เป็นทรัพย์สมบัติที่อยู่ภายใต้การดูแลจากรมธนารักษ์ เช่นสิ่งของมีค่าทรัพย์สมบัติส่วนพระองค์ของในหลวงรัชกาลต่างๆที่ผ่านมา..."
คือใครอ่านกฎหมายเรืองนี้ หรือศึกษาเพียงเล็กน้อยก็รู้วา อันนี้มั่ว ‪#‎ไม่มีการแบ่งประเภทนี้อยู่เลย‬
(มีทรัพย์สินฝ่ายพระมหากษัตริย์ประเภทหนึ่งที่ชื่อว่า "ทรัพย์สินส่วนสาธารณะสมบัติของแผ่นดิน" - ไมใช่ชื่่อแบบที่เขียน "ทรัพย์สินราชวงศ์จักรี" อะไรโน่น ซึ่งไม่มี - ก็ไม่ใช่อยู่ในความดูแลของกรมธนารักษ์ด้วย)
อันนี้ไม่ต้องพูดถึงว่า อ่านๆบทความไป สำนวน คำพูดไมใช่บวรศักดิ์แน่ เช่นมีคำประเภท "พวกชั่ว" อะไรด้วย บวรศักดิ์ ยังไงก็ "มีคลาส" กว่านี้ครับ
ผมเคยชี้ให้เห็นแล้วว่า คนเขียนบทความจริงๆ คือคนที่ใช้ชื่อ "่ใหม่เมืองเอก" ซึ่งพยายามอวดฉลาด เขียนในสิ่งทีตัวเองไม่มีความรู้ ไม่ได้ศึกษามาเลย
ต้นฉบับแรกสุดของบทความของ่ "ใหม่เมืองเอก" ที่ถูกทำให้กลายมาเป็นของ "บวรศักดิ์" อยู่ทีนี่ http://akelovekae.blogspot.com/2008/12/5-fobes.html

No comments:

Post a Comment