Tuesday, December 23, 2014

อย่างหนึ่งที่ผมออกจะเสียดายแทนมาโดยตลอด คือ "คุณภาพ" ของบรรดา "วิทยุ-วิดีโอคลิปใต้ดิน"

อย่าง หนึ่งที่ผมออกจะเสียดายแทนมาโดยตลอด คือ "คุณภาพ" ของบรรดา "วิทยุ-วิดีโอคลิปใต้ดิน" ของเสื้อแดง ออกจะไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไร และยิ่งเสียดายมากหลังรัฐประหารในสภาพที่คนในประเทศไม่สามารถพูดหรือเขียน อะไรได้นัก ขณะที่คนทำ "วิทยุุ-คลิปใต้ดิน" เหล่านี้ เรียกว่าทุกคนอยู่ต่างประเทศ

ล่าสุด ในคลิปชูพงศ์ ที่ยกเอากรณีที่สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เสนอเรื่องเลือกนายกฯทางตรง แล้วเชื่อมโยงไปไกลถึงขั้นว่า เป็น "แผน" เปรม ในการล้มราชสกุลมหิดล และสร้างระบบประธานาธิบดีอะไรโน่นเลย ... เสียดาย เพราะที่ผ่านมา ตอนพูดเรื่องพระบรมฯ (ซึงชูพงศ์เป็นคนนึงที่พยายามปรามๆกระแส "เชียร์พระบรมฯ" ในหมู่เสื้อแดง) ผมก็ว่า ชูพงศ์โดยเปรียบเทียบกับเสื้อแดงใต้ดินอืนๆ ยังประเมินพระบรมฯได้ค่อนข้างเป็นจริงหน่อย .. แต่คลิปล่าสุดเรื่องแผนล้มมหิดล สร้างระบบประธานาธิบดีนี่ เรียกว่า "หลุดโลก" ชนิดกลับไม่ได้จริงๆ

ในขณะที่คลิปล่าสุดของ "พี่สุรชัย" ของผม .. ก็เช่นเคย นอกจากไม่เคยยอมรับว่า ที่ตัวเอง "วิเคราะห์" เป็นตุเป็นตะ ตอนเริ่มมีการกวาดล้าง "อัครพงศ์ปรีชา" ว่าเป็น "ศึกชิงบัลลังก์" อะไรน่ะ มันผิดชัดๆ ไม่เกี่ยวกับ "พระเทพ" หรือ "อำมาตย์" ที่ไหนทำ เพื่อล้มพระบรมฯแบบที่ "พี่สุรชัย" "วิเคราะห์" แต่คือพระบรมฯทรงทำเองนั่นแหละ .. มิหนำซ้ำยังพยายาม "ดั้น" ไปเรื่อย .. ที่แย่คือ แค่ข้อมูลพื้นๆ ก็ผิดแล้ว (จริงๆ "พี่สรุชัย" ของผมก็บ่อยอยู่แล้วเรืองนี้ แต่เฉพาะกรณีนี้ มันชวนส่ายหัวจริงๆ) เรื่อง คุณศรีรัศมิ์ ที่ในบัตรประชาชนใช้ "น.ส." น่ะ "พี่สุรชัย" ของผม พูดมั่วไปว่า แสดงว่าคุณศรีรัศมิ์ เธอเป็นเหมือน ท่านผู้หญิงพูนศุข คือ "ไม่ขอรับเกียรติยศใดๆ" คือ ไม่เอาตำแหน่ง "ท่านผู้หญิง" (โถ เธอยังเอาอยู่ครับตำแหน่งนี้ ไม่ได้ประกาศคืนเครื่องราชฯอะไรสักหน่อย) แลัวยังมั่วต่อว่า ทีใช้ "น.ส." เพื่อจะบอกว่า ไม่เคยจดทะเบียนแต่งงานอะไรโน่น (แหม "พี่สุรชัย" ครับ ตกข่าวขนาดไม่รู้หรือครับว่า สมัยนี้ ใช้ "น.ส." ไม่เกี่ยวกับว่า แต่งงานหรือเคยแต่งงานหรือเปล่านะครับ คุณยิ่งลักษณ์ ยังแตงงาน ก็ใช้ "น.ส." ครับ สมัยนี้ แม้แต่กำลังแต่งก็ใช้ "น.ส." ได้ อย่าว่าแต่หย่าแล้ว จะใช้ "น.ส." ยิ่งธรรมดามากๆ)

No comments:

Post a Comment