Thursday, December 18, 2014

กูจะพูดถึงเรื่อง 112 อีกครั้ง หรือ Lèse majesté

กูจะพูดถึงเรื่อง 112 อีกครั้ง หรือ Lèse majesté

เพจกูไม่มีนโยบาย เรื่อง 112 กูบอกไปหลายรอบแล้ว กูบอกแล้ว กูอยู่เมืองนอกมาตลอด กูไม่รู้เรื่องการเมืองไทย กับเรื่อง 112 ประวัติศาสตร์เมืองไทย กูเกิดไม่ทัน

มึงจะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ แต่กูจะสอนมวยไว้ก่อน

1. เรื่องสถาบัน เรื่องการเมือง มันทำให้คนเราคลั่ง เพราะอารมณ์ ทำให้ทิฐิปิดกั้นดวงตา กูว่ามันซับซ้อน และเป็นความเชื่อ ในปริมาณที่มากกว่า กรอบที่พวกกูเล่นกัน คือ ในแง่สังคม + ไร้สาระ

2. กูเห็นมันหมิ่นเหม่หลายครั้ง พวกมึงก็ใจเย็ดๆกันนะ กูยังเคยมีเพื่อนโกรธกูเลย บอกว่ากูไปไลค์เพจพรรคตรงกันข้ามกับที่มันชอบ มัน unfriend กูเลย 5555 กูจะบอกให้ มึงอย่าอคติ ยิ่งมึงเกลียด มึงยิ่งต้องรับข่าวสารทั้งสองด้าน สิ่งที่น่ากลัวไม่ใช่ที่มันแบ่งข้างหรอก แต่ที่มันน่ากลัว คือ ความคิดคน

3. คนชอบบอกว่า มึงต้องเลือกว่าจะอยู่กับ A ไม่งั้นมึงก็เป็น B อ้าวไอ้สัส กูอยู่ของกูดีๆ ทำไมต้องข่มขืนทางความคิดกูด้วย กูยังจำได้ มีสาวนมโตสอนมวยกูมาว่า เธอเชียร์พรรคที่เพื่อนเธอเชียร์แหละ เพราะมิตรภาพสำคัญกว่า น้ำตาจิไหล พี่เชื่อเธอนะ แม้ว่าตอนนี้แม่งเข้าสายโชว์นมหมดแล้ว

4. จากการทดลองหลายๆครั้ง คนไทยแม่งโง่ งมงาย ไร้สาระ ไม่มีเหตุผล เป็นส่วนใหญ่ของประเทศ ชอบสุดขั้ว เกลียดชังง่าย มักง่าย ด่าฝ่ายตรงข้าม ให้ตัวเองรู้สึกดี คนดีชั่วคราว คนดี 24 ชม. ปากเก่งกว่าลงมือทำ โทษทุกคนยกเว้นตัวเอง อวยแต่งฝั่งตัวเอง ฝ่ายตรงข้ามถ้าทำดีก็ด่าหมด100% ชอบผักชีโรยหน้า รู้จักสิทธิดีมาก แต่ไม่รู้จักหน้าที่ ชอบเปรียบเทียบในแง่ที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง ไอ้สัส อีกเยอะ เดี๋ยวแม่งยาวไป

5. จาก ข้อ 4 ทำให้ประเทศไทยเกิดการประทะกันบ่อยครั้ง เพราะว่าต้นเหตุสำหรับความคิดกูนั้น จะถูก หรือผิด ไม่รู้ มันเกิดจากการวางแผนที่ผิดพลาด การวางรากฐานการศึกษาที่ผิด กูถึงเน้นย้ำเรื่องความรู้เสมอ จนหลายๆครั้ง กูเห็นคนมาดิ้นๆ กูนึกว่าของจริง กูค้นพบแล้ว กูไม่ได้เป็นคนฉลาดอย่างที่พวกมึงคิดนะ กูยังต่ำต้อย มีคนที่เหนือกว่าเยอะมาก แต่มันไม่แสดงตัวไง ในนี้ก็มีเยอะ มึงเชื่อกู กูรู้ดี

6. กลับมาที่เรื่อง 112 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อันตรายมากกับสังคมไทย ไม่ใช่การอันตรายตามเจตนารมณ์ของก ฎหมายหรอก แต่อันตรายที่วิธีใช้ กฎหมายบางกฎหมายมี side effect เยอะ ในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป เรื่องนี้ต้องถกกันอีกนาน กูอยากถกมาก แต่เรื่องนี้ ชัปปุยจะไม่ยุ่ง

7. กลับมา 112 อีกรอบ 55555 กูเห็นจากเคสที่ผ่านมา มีคนปลอมเป็นธาตรีเล่นเคส 112 กูย้ำอีกครั้ง ไม่ใช่พวกกู มันก็แค่อาศัยจังหวะ มึงเชื่อมะ กูบอกมาเกือบ 10 รอบแล้ว อีกไม่นาน จะมีคนมาถามอีก เพราะแม่งยาวไม่อ่านไง 5555 มึงอยากทำอะไรก็ทำเลย เชื่อไม่เชื่อก็ตามใจ มึงไปไล่ดูเพจของพวกกูแล้วกัน ให้สิ่งที่พวกกูทำ ตัดสิน

8. แต่สำหรับกูแล้ว เรื่องที่คนคลั่ง คนศรัทธา แบบนี้ อันตรายมาก มันเกินกว่าเหตุไง ซึ่งมันสะท้อนมาจาก ข้อ 4 อีกที คนไทยหลายคนอยากเป็นคนดีแบบง่ายๆ คนดีแค่เปลือก กูไม่อยากให้พวกมึงคลั่งมากนะ เห็นพวกกูพิมพ์ร้อนแรงแบบนี้ พวกกูนั่งชิวๆ ไม่ได้ใจร้อนเหมือนที่บอกหรอก ไม่งั้นถ้าพวกกูหัวร้อน กูคิดแผนไม่ได้ 55555

9. พวกมึงเหมือนกัน กูเห็นหลายคนเลย จะคิดเหมือน คิดต่าง กูไม่รู้ กูบอกถึงบอสกู คนที่เกลียดกู กูบอกถึงทุกคนเลย นั่งๆๆๆๆ รอฟังข้อ 10

10. พวกมึงจงมีสติ แยกแยะความถูกต้องด้วยตัวเอง อย่าเชื่ออะไรง่าย อย่าศรัทธาอะไรง่าย อย่าเห็นอะไรเป็นไอเด้า มองโลกแบบกลางๆเข้าไว้ ถ้ามึงสุดขั้ว ใช้อารมณ์ มึงจะกลายเป็นเครื่องมือของบางคนไปได้ เช่น ภาพ112 พวกมึงก็แค่ ignore มันก็ไม่มีคนอ่านแล้ว แต่มันเป็นแบบนี้

คนโพส 112

มึงเลือดขึ้นหน้า กดแชร์รัวๆๆๆ

ภาพยิ่งแพร่ไป คนอื่นเลือดขึ้นหน้า แชร์รัวๆๆๆๆๆ

จนมันแพร่สะพัดไปทั่ว

11. กูไม่ได้บอกว่าถูกหรือผิดนะ สมมติถ้ากูเป็นคนทำเรื่อง 112 กูว่าแม่งโคตรได้ผลเลยว่ะ วิธีนี้กับคนไทย เพราะคนไทยส่วนใหญ่ชอบด่าๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วฟินไง ปิดคอม นอนหลับสบาย วันนี้กูได้ทำดีแล้ว ด้วยการด่าคนหมิ่น 112

มึงเชื่อกู มึง ignore มัน มันก็หงอยเป็นหมอยหน้าหงาแล้ว

12. คนถ้าทำดี ไม่สิ เอางี้ดีกว่า เปรียบเทียบจากตัวกู ตัวกูไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาล กูทำผิดพลาดบ่อยๆ กูชักว่าวบ่อยๆ แต่มันง่ายไง ปรัชญาไปป่ะวะ

13. กูรวยพันสี่ร้อยล้านไง อย่างที่มึงเห็น กูรวยแล้วกูภูมิใจไง ก็กูรวย 5555 คนก็ชอบเข้ามาค่อนขอดกู มาด่ากู มาแขวะกู กูเฉยๆๆ เพราะมันไม่ได้มีผลกับเงินของกูเลย แม้แต่น้อย คำพูดประมาณว่า แน่จริงมึงเอาเงินมาให้กู 5000 สิ แล้วจะเชื่อว่ารวยจริง 55555 ถ้ากูทำแบบนั้น กูจนไปนานแล้วสัส มึงจะเชื่อไม่เชื่อ ก็เรื่องของมึงสิ

อีกอย่าง กูจะให้มึงเชื่อทำไม เงินแม่งก็อยู่ในบัญชีกู 55555

14. มันก็เหมือนกับคนทำดีแหละ ถ้าทำดี มันก็มีความดีอยู่ในบัญชีไง ใครจะทำอะไร ความดีแม่งก็ยังอยู่แบบนั้น ปล่อยให้มันดิ้นตายเถอะ กูปล่อยพวกจนๆแม่งดิ้นตายมาเยอะแล้ว 55555

15. สรุปเลย คดี 112 กูไม่เล่น แต่ถ้ามีคนอื่นๆเล่น มึงก็แค่ ignore แม่งก็จบแล้ว พวกมึงหลายคนแหละ ตัวดีเลย มองให้ทะลุความจริง อย่าใช้ emotion มาก อย่าอคติมาก ประเทศไทยแม่งยังทะเลาะกันอีกนาน ต่อให้ไม่ทะเลาะกันเอง อนาคต ก็ต้องทะเลาะกับต่างชาติ มันมีอะไรมากกว่าที่พวกมึง หรือ พวกกูคิดไว้เยอะ

ตัดจบเลยแล้วกันไอ้สัส ตามนั้นย์

เครดิต ธาตรี และ ชาตรี พวกกูไม่เล่น 112 นะจ๊ะ บอกแล้วบอกอีก เดี๋ยวแม่งก็ถาม เดี๋ยวแม่งก็ใส่ร้ายกันอีก แต่เหมือนเพื่อนกูไง บอกว่ากูกดไลค์เพจพรรคการเมืองฝั่ง ตรงข้าม แล้ว unfriend กูไป บอกเลย กูไม่แคร์ กูไม่เสียใจ กูแม่งกดไลค์หมดแหละ เพื่อนที่ทำแบบนี้ คือ เพื่อนที่ไร้คุณภาพ ไร้สติปัญญาเกินกว่าจะเจรจาหาความด้วย ไม่มีผลอะไรกับชีวิตกูแม้แต่น้อย (ตอนหลังแม่ง add friend มาขอยืมตัง กูกดอ่าน แต่ไม่ตอบ 55555555555)

มึงจะพรรคไหน ศาสนาอะไร เชื่อแบบไหน ชอบอะไร คลั่งอะไร กูไม่สนใจหรอก กูรักทุกอย่างและกูก็เกลียดทุกอย่างในเวลาเดียวกัน กูคิดของกูเองได้ กูมีแนวทางของกู

เข้าใจตรงกันนะ 


(เดี๋ยวแม่งก็ถามกันอีก กูไม่ตอบแล้วนะโว้ยยยย)

No comments:

Post a Comment