Monday, December 15, 2014

เหอๆๆ แหม ไม่อยากใช้ภาษาวัยรุ่นเวลา "สะใจ" ประเภท "...กูขรรม" อะไรแบบนั้นนะครับ

เหอๆๆ แหม ไม่อยากใช้ภาษาวัยรุ่นเวลา "สะใจ" ประเภท "...กูขรรม" อะไรแบบนั้นนะครับ
แต่คำแถลงล่าสุดของ รมต.คลัง (ดูที่นี่ http://www.js100.com/en/site/news/view/8823 ) เท่ากับยืนยันโดยปริยายว่า

(1) เอกสารที่มีพระบรมราชโองการให้ สำนักงานทรัพย์สินฯ จ่ายเงิน 200 ล้านบาท ให้คุณศรีรัศมิ์ เป็นเอกสารจริงแน่นอนล้านเปอร์เซนต์

(2) ซึ่งเท่ากับยืนยันว่า ทีทางการไทยปฏิเสธเสียงแข็งมาตลอด เวลาที่สื่อฝรั่งลงเรื่องในหลวงเป็นเจ้าที่รวยที่สุดในโลก โดยเอามูลค่าทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มาคำนวน โดยอ้างว่าทรัพย์สินฯดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของรัฐ ไม่ใช่ของส่วนตัว บลา บลา บลา .. ล้วนเป็นเรื่อง (ขออภัยใช้คำวัยรุ่นฝรั่ง) BS ("บีเอส" - "บูลชิต") คือ บิดเบือนล้วนๆ

ดังที่ผมได้พูดไปไม่รู้กีปี (และดังที่ทุกคนในวงการธุรกิจ การเมือง รู้ดี) ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นั้น พระมหากษัตริย์เป็นคนคุมโดยสิ้นเชิง ‪#‎ในลักษณะไม่ต่างจากการคุมทรัพย์สินสวนพระองค์‬ นั่นแหละ นั่นคือ ทรัพย์สินฯมูลค่ามหาศาลที่ ‪#‎ควรเป็น‬ ทรัพย์สินรัฐ กลายเป็นทรัพย์สิน"ส่วนพระองค์"ในทางเป็นจริง ที่จะทรง "ใช้จ่ายอย่างไรก็ได้ ตามใจชอบของพระองค์ ในทุกกรณี" รวมทั้งในกรณีนี้คือจ่ายเป็นค่าทำขวัญการทะเลาะเลิกกันระหว่างลูกชายกับลูก สะใภ้ (ผัวเมียทะเลาะกัน) ที่ฝ่ายรอยัลลิสต์เองบอกว่าเป็นเรื่อง "ส่วนตัว" (และจริงๆก็ควรเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ดังทีผมชี้ให้เห็น - และกรณีนี้ยืนยัน - สถานะของเจ้าไทย ทำให้ปัญหาส่วนตัว/ส่วนสาธารณะ กลับตาลปัตร สับสนปนเปกันไปหมด เอาเรืองส่วนตัว เช่นรักใครชอบใคร มากำหนดให้สาธารณะกราบไหว้ หรือเมื่อไม่ชอบใครเลิกใครทีเป็นเรืองส่วนตัว ก็เอาเงินทีควรเป็นของสาธารณะไปทำขวัญกัน)
...............
สำหรับรอยัลลิสต์ที่ยังพอมีสติ มีใจเปิดกว้าง ไม่เป็น"โรค"รักเจ้าจนมืดบอด ลองอ่านบทความผมอีกทีก็ได้ สำนักงานทรัพย์สินฯ และทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ไม่เคยเป็น "ของรัฐ" ตามที่อ้างๆกัน
บทความแบบสั้น http://www.prachatai.com/journal/2011/06/35539
บทความแบบยาวๆ http://www.mediafire.com/vi…/xiftvcx76ebbsqq/What_is_CPB.pdf

No comments:

Post a Comment