Saturday, September 6, 2014

เห็นเพื่อนไดโนเสาร์สลิ่มสมัยเรียน ออกมาโพสเข้าข้าง อัญชลี จาคะ เจ้าของวาทะ "ฉันไม่ได้สอนเด็กวัด" แล้วตลก

 Copy จาก https://www.facebook.com/fedexfc.jjron?fref=ts

เห็นเพื่อนไดโนเสาร์สลิ่มสมัยเรียน ออกมาโพสเข้าข้าง อัญชลี จาคะ เจ้าของวาทะ "ฉันไม่ได้สอนเด็กวัด" แล้วตลก
1.ไอ้มนุษย์ประเภทเข้าห้องเรียนแล้วคุยกันฉิบหายวายวอด ชอบเข้าห้องlate นี่มันใช่ว่ามันเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจสัสๆ ซึ่งตอนเรียนกรูไม่เคยทำ ... แต่มึงดันเหมารวมบอกริเบอร่านคุยกันเสียงดัง ไม่เคารพกติกา แต่ประสบการณ์ตรงในชีวิตกรูบอกว่ามนุษย์ไม่มีมารยาทประเภทนี้ในห้องที่กรู เจอ นี่เจอทั้งพวกคอนเซอร์ และริเบอรัล ... แล้วอิพวกที่โพสด่าๆชาวบ้านคุยกันในห้อง ตอนเรียนกับมึงนั่นแหละที่กรูเจอ คุยกันชิบหาย อาจารย์ด่าแล้วด่าอีก จนกรูรำคาญ
2.ไอ้การแถว่า นางอัญชลี จริงๆแล้วพูดว่า "ฉันไม่ได้สอนเด็กวัด" แทนที่ "ฉันไม่สอนเด็กวัด" เป็นแค่การเปรียบเทียบ อัญชลีที่รักของมึงไม่ได้บอกว่าจะไม่ยอมสอนเด็กวัด ... นี่แม่มไม่ได้ทำให้อะไรดูดีขึ้นเลย
เพราะไม่ว่าจะพูดแบบไหน context ของการพูดแบบนี้ คือต้องการด่าพฤติกรรมที่ไม่ดีของนักศึกษา(ตามที่อัญชลีคิด) ว่าทำไมนั่งพื้น โดยเอาไปเปรียบกับพฤติกรรม หรือชีวิตประจำวันของเด็กวัด(ในมโนของอัญชลี) ... ดังนั้น ถ้ามึงแถว่าอีอัญชลีพูดแบบนี้ไม่ได้ดูถูกเด็กวัดนะ เปรียบเทียบเฉยๆ เพราะฉะนั้นคำพูดนี้ของอัญชลี มันก็ meaningless สัสๆ เหมือนบอกว่านักศึกษาคนนี้เกิดกรุงเทพนะ คนนี้เกิดเชียงใหม่นะ คนนี้เกิดสงขลานะ เพราะฉะนั้นอัญชลีพูดแล้ว เด็กแม่มก็ไม่ต้องทำตามใช่หรือเปล่า ฟังแล้วก็หูทวนลมไปเฉยๆ นั่งกับพื้นต่อได้ อีอัญชลีไม่มีสิทธิมาโวยวายต่อนะถ้าเด็กแม่มไม่เคยทำตาม
หรือวันดีคืนดีมีเด็กลุกขึ้นมาดบอกอัญชลีว่า "ฉันไม่ได้เรียนกับคนแก่นะ คนแก่ชอบตวาดเสียงดัง มันหูไม่ดี" ก็แปลว่า ไม่เป็นไร ไม่ได้เป็นการเหยียดวัย แค่เป็นการเปรียบเทียบ ใช่ป่ะ?
3.การแถเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้พฤติกรรมการบังคับนักศึกษาแต่งเครื่องแบบในชั้น เรียนของอัญชลีตั้งแต่ปีการศึกษาที่ผ่านมา จากผิดกลายเป็นถูกได้ ... เพราะกฎของธรรมศาสตร์ที่มีมานานก็คือ มหาวิทยาลัยไม่บังคับนักศึกษาแต่งเครื่องแบบ
หรือว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว ใช้กำลัง อ้างความดี ความเป็นไทยแบบประเย็ดพ่อง ยึดอำนาจ เปลี่ยนกฎมหาวิทยาลัย เหมือนเปลี่ยนกฎประเทศตามใจตัวเองซะเลย... ซึ่งเมื่อพวกมึงตามใจพวกตัวเองจนสนุกแล้ว ก็ท่องเป็นบอทไดโนเสาร์ใส่คนอื่นต่อว่า "สิทธิเสรีภาพต้องมาพร้อมหน้าที่ๆๆๆๆๆๆ" ไอ้ แสรดดดด ทั้งที่พวกมึงเอง หน้าที่ของตัวเองควรทำอะไร ทำหน้าที่อย่างไรจึงจะถูกต้องยังไม่รู้เลยเนี่ยนะ

No comments:

Post a Comment