Saturday, September 6, 2014

ไขแล้ว! "ไมโครโฟน" หรู ครม.ประยุทธ์ บริษัท เมียหมอ กปปส. จอมหยาบ-ดูถูกสตรีเพศ ฟาดสัมปทานอิ่มแปล้

Copy จาก กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ

ไขแล้ว! "ไมโครโฟน" หรู ครม.ประยุทธ์ บริษัท เมียหมอ กปปส. จอมหยาบ-ดูถูกสตรีเพศ ฟาดสัมปทานอิ่มแปล้

  ทันทีที่ “รัฐบาลเผด็จการ คสช.” ที่นำโดย นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะปฏิวัติ คสช. รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ก็สร้างเรื่องสุดตะลึงทันที เมื่อมีการเปิดเผยงบประมาณตกแต่งทำเนียบรัฐบาลเพื่อต้อนรับ ครม.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยการจัด “ไมโครโฟน” สุดหรู ราคาตัวละกว่า 1.4 แสนบาท จำนวน 89 ตัว ทั้งที่ราคาขายโดยทั่วไปอาจจะอยู่ที่เพียง ราคาตัวละ 9 หมื่นบาท จนอาจจะทำให้มีส่วนต่างรวมสูงถึง 4 ล้านบาท
ล่าสุด “นายมณฑล สุดประเสริฐ” อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้พยายามชี้แจงว่า การจัดซื้อไมโครโฟนสำหรับห้องประชุม ครม.ที่มีราคากว่า 1.4 แสนบาทนั้นเรื่องระบบเสียงและระบบควบคุมการประชุม ทางกรมฯได้ให้ “บริษัท อัศวโสภณ จำกัด” เข้ามาดำเนินการปรับปรุง ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.
สำหรับในเรื่องของราคานั้น “อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง” ได้พยายามชี้แจงอีกว่า “ได้ให้ทางบริษัทเสนอราคามา แต่ยังไม่ได้ทำสัญญา เพราะเป็นการจ้างโดยการยกเว้นระเบียบการพัสดุ และอยู่ในขั้นตอนต่อรองราคากันอยู่”
แต่แม้ “อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง” จะกึ่งรับกึ่งปฏิเสธเรื่อง “ราคา” แต่จากการตรวจสอบข้อมูลของ “บริษัท อัศวโสภณ จำกัด” พบว่า ตั้งอยู่ที่ 50-52 ถนนสี่พระยา มหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
มีกรรมการบริษัทประกอบด้วย
นายไพศาล อัศวโสภณ
นางสาวอุไร อัศวโสภณ
นางมยุรี วศินานุกร
นางฉันทนา แซ่ยู
และมี นายไพศาล อัศวโสภณ , นางสาวอุไร อัศวโสภณ และ นางมยุรี วศินานุกร เป็นกรรมการที่มีอำนาจลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท

เมื่อตรวจสอบลงลึกไปในรายละเอียดของ “กรรมการบริษัท อัศวโสภณ จำกัด” แต่ละคน พบว่าในกรณีของ “นางมยุรี วศินานกุร” นั้นมีข้อมูลที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อพบข้อมูลเชื่อมโยงได้ว่า “นางมยุรี วศินานุกร” นั้นคือ “ภรรยา” ของ “น.พ.ประเสริฐ วศินานุกร” แพทย์อาวุโสจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ แกนนำม็อบ กปปส. ซึ่งนำบุคลากรคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มาร่วมม็อบ กปปส.ที่กรุงเทพมหานคร
โดย “น.พ.ประเสริฐ วสินานุกร” ได้ขึ้นปราศรัยเวที กปปส. เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 โจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ซึ่งไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์การเมืองตามปกติ ซึ่งเข้าข่ายดูถูกสตรีเพศอย่างไม่น่าให้อภัย อันเป็นสิ่งที่สุภาพบุรุษและผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ไม่ควรกระทำเป็น อย่างยิ่ง
จนมีกลุ่มแพทย์และพยาบาลจำนวนมากเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของ “น.พ.ประเสริฐ วศินานุกร” มีความไม่เหมาะสม และส่งผลให้เกิดความเสียหายกับผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์เอง จนมีการทำหนังสือเรียกร้องให้ แพทยสภาและคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์โปรดทำการตรวจสอบการกระทำที่ไม่เหมาะสมของ น.พ.ประเสริฐ วศินานุกร ว่าขัดต่อจรรยาแพทย์ เข้าข่ายหมิ่นเพศหรือไม่

เอามาตั้ง ใช้แถลงข่าวในทำเนียบแล้ว
แต่บอกยังไม่เซ็นสัญญา ... เป็นไปได้ไง
‪#‎เป็นไปแล้ว‬ ไทยแลนด์ แดนตอแหล
ข้อมูลประกอบ http://www.mcot.net/site/content?id=5409815bbe04703ca08b456b#.VAnF-WPcTBI

No comments:

Post a Comment